Monday, February 22, 2016

GIẢI PHÁP ‘ALKALIZE’ – TIẾN TRÌNH CỦA TRƯỜNG SINH BẤT LÃO!

Nước Kangen


~ Thay đổi nguồn nước uống… Thay đổi cuộc sống của chúng ta



Sau kỳ bệnh dịch khắp thế giới vào năm 1920 (Black Death), con người đổ xô tìm cầu phương thức về ‘Trường Sinh Bất Lão’. Truyền thuyết về Shangri-La một lần nữa dấy động khắp Âu-Mỹ.  Người Tây Phương bắt đầu đổ xô về Ấn Độ, lần mò lên dãy Hy Mã Lạp Sơn với mục đích tìm hiểu Trường Sinh và Tâm Linh. Bộ Tộc Hunza tọa lạc phía Bắc Ấn Độ, nơi tiếp giáp Afghanistan, Burma, Russia, người dân ở đó thường có tuổi thọ trung bình từ 120-145 tuổi. Đàn bà trên 80 vẫn có thể sanh con; đàn ông trên 90 vẫn có thể làm cha… Một tiêu điểm đáng được chú ý về tuổi thọ cao, ít bệnh tật…
Căn cứ trên nhiều kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học đã thấy rằng nguồn nước trên dãy Hy Mã Lạp Sơn có độ pH rất cao ( pH>9) và trong nước có nhiều loại khoáng vi lượng dạng Alkalize. Dùng tắm, uống thường xuyên sẽ giúp cho người tăng tuổi thọ, khỏe mạnh, trẻ trung… phương cách không ngoài quân bình Acid-Alkalize trong cơ thể.  Khi biết rằng:’Acid là nguyên nhân của hầu hết mọi căn bệnh’, khoa học gia tìm mọi cách để đưa lượng Alkalize vào cơ thể, hóa giải lượng Acid dư thừa, đem lại trạng thái quân bình giữa Acid-Alkalize.
Đơn giản hơn là dùng cái lý:”Bệnh tật do Acid, hóa giải bằng Alkalize“.
Hơn 80 năm trước, ông George Ohsawa người Nhật (tên thật là Nyoiti Sakurazawa, sanh vào 18-10-1893) đã lừng danh khắp thế giới với phương pháp ‘Zen -Ẩm Thực-Thuật Trường Sinh”, phương pháp ăn uống bằng cách đưa lượng Kiềm vào cơ thể quân bình lại Acid-Alkalize hay quân bình lại Âm Dương.  Người Việt chúng ta thường biết với công thức số 7 = Gạo Lức Muối Mè.  Chúng ta biết, Acid và Alkalize là 2 mặt tương sinh tương khắc lẫn nhau.  Tương sinh nơi chổ nương tựa vào nhau mà phát triển. Tương khắc ở chổ chế ngự lẫn nhau khi cái này tăng cái kia giảm. Ông Ohsawa đã căn cứ vào tỉ lệ của K/Na, Ca/P, vv… để đưa ra quy trình ăn uống thích hợp.  Tuy nhiên, vì chế độ ăn uống quá khắc khe và khuôn khổ nên ngày nay không còn thực dụng và khó áp dụng nơi cuộc sống hiện tại.
Ngày nay, khi biết rằng thức ăn động vật (đạm động vật) chứa nhiều Protein, Fat, và nếu những thức ăn này không được tiêu hóa một cách thích đáng thì sẽ tạo nên tình trạng Acidosis (tình trạng gia tăng Acid ở các dịch bào do tích tụ quá nhiều cặn bã hoặc do thành phần đệm ‘buffer’ trong máu bị giảm (bicarbonate -HCO3). Cho nên mọi người đã giảm chế thức ăn động vật và dùng thức ăn thực vật (rau cải, hoa quả).  Tuy rằng rau cải , hoa quả có khả năng cung cấp lượng Alkalize cho cơ thể, nhưng vì trong ngày chúng ta không có đủ điều kiện, không đủ thời gian để mua rau cải hoa quả tươi, xay sinh tố… và chỉ có thể đưa vào qua những bữa ăn chính .  Trong khi đó mỗi giây, mỗi phút, mỗi một phản ứng Sinh-Hóa, cơ thể thải ra không biết bao nhiêu Acid và cặn bã Acid.
Tuy không thể đưa đủ Alkalize qua các bữa ăn, các thức uống kiểu cọ như Sinh Tố, chúng ta vẫn còn có thể đưa Alkalize vào bằng cách uống nước.  Sở dĩ nước uống dạng Alkalize có thể thay thế cho những  thứ khác vì nước là chất mà cơ thể dễ hấp thụ và dễ đưa vào nhiều nhất, nhanh nhất trong ngày . Hơn thế nữa, nước lại an toàn nên không gì tốt bằng.
Nước chiếm 60-75% trọng lượng cơ thể.
Nước là dung môi cho các phản ứng hoá học.
Nước là nguồn cung cấp OXY lớn nhất.
Nước trao đổi dinh dưỡng và đào thải cặn bã.
Nước có thể hạ nhiệt, giảm ma sát, và không độc.
Vấn đề ở chổ là Nguồn Nước – như thế nào cho thích hợp: độ Alkalize cao (pH>8.5), nhiều khoáng….
Chúng ta có thể tìm thấy ở nước KANGEN, với những đặc tính tuyệt vời:
1. Độ Kiềm cao (pH: 8.5 – 9.5) cân bằng tính axit trong cơ thể
2. Khả năng chống oxy hóa cao (ORP) đến -400mV với nhiều i-on hydro hoạt tính (OH-) hoạt động hữu hiệu trong từng tế bào của cơ thể.
3. Thẩm thấu nhanh nhờ kích thước các cụm phân tử nước được phân nhỏ từ 10-13 xuống 4-6 so với bình thường.
4. Khử trùng và lọc hết các chất độc hại nhưng vẫn duy trì khoáng chất tốt cho cơ thể.
Thật khó để áp dụng một chế độ ăn uống thích hợp, có thể hội đủ hết những yếu tố nêu trên trong cùng một bữa ăn trong ngày . Hơn thế nữa, thức ăn khi vào cơ thể phải qua một qua trình tiêu hóa, chọn lọc để sau đó vào máu để phân bổ về từng các tế bào, đương nhiên phải cần có thời gian hấp thụ vì khối lượng thức ăn đưa vào cơ thể có giới hạn. Trong khi đó, nước có thể uống được nhiều lần trong ngày.
Như vậy, có thể nói nước KANGEN là phương tiện hữu hiệu nhất, nhanh nhất, dễ dàng nhất, mang lại hiêu quả cao nhất để giúp cơ thể phòng chống lại bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa.
Chúng ta có thể bổ sung những Vitamine, những chất bổ dưỡng khác cần thiết cơ thể trong những bữa ăn hàng ngày.

No comments:

Post a Comment