Sunday, February 21, 2016

Máy đo ORP tính khử Oxy hóa



kg-orpHầu như tất cả các chất lỏng có một tiềm năng giảm oxy hóa (ORP), đó là tiềm năng của một chất làm giảm quá trình oxy hóa của một chất khác, được xác định bằng mV. Phép đo tính toán số lượng của các điện tử phụ (ion âm) hoặc thêm proton (ion dương). Nói cách khác, chất chống oxy hóa mạnh mẽ hơn, thấp hơn mức độ ORP (nhiều electron). ORP thể được đo một cách dễ dàng với một đồng hồ hiệu chuẩn ORP .
Một điện áp đơn được gọi là tiềm năng giảm oxy hóa, một điện áp dương cho thấy một giải pháp thu hút các điện tử (oxy hóa). Ví dụ, nước clo sẽ hiển thị một giá trị ORP dương tính trong khi sodium sulfite (một chất khử) mất electron và sẽ hiển thị một giá trị ORP âm.
ORP được đo bằng mV, mà không điều chỉnh theo nhiệt độ dung dịch. Giống như pH, ORP không đo lường nồng độ trực tiếp, nhưng đo bằng mức độ hoạt động. Trong một dung dịch chỉ có một thành phần hoạt động, ORP chỉ tập trung như đo với pH, một dung dịch pha loãng sẽ cần thời gian để tích lũy một tích điện đo lường được.
ORP có một bộ cảm biến sử dụng một bề mặt bạch kim nhỏ tích lũy điện tích mà không cần phản ứng hóa học. Điện tích được đo liên quan đến dung dịch, do đó, dung dịch điện áp “ground” sử dụng giống như một bộ cảm biến pH.
orpmonitorNước máy thông thường ORP đo được từ +250 để +400, điều đó có nghĩa là tiềm năng của nó để giảm quá trình oxy hóa là không tồn tại. Chỉ có ORP âm mới có thể giảm hoặc loại bỏ quá trình oxy hóa. Nước ion hóa Alkaline có ORP từ -50 đến -800, tùy thuộc một phần vào số lượng khoáng chất trong nguồn nước, chất lượng điện giải của máy, và cách chế tạo của công ty.
Các xét nghiệm cho thấy rằng nước khoáng đóng chai có một ORP trung bình khoảng 200 mV.
Nước Kangen ORP đo được từ -400mV đến -800mV.

No comments:

Post a Comment